Để thuận tiện trong việc tìm hiểu, trao đổi, bổ sung kiến thức các môn học đã qua, đề nghị các thành viên, các nhóm trong lớp chia sẻ tài liệu trên email (chavk17@gmail.com) của lớp để mọi người cùng tham khảo và học hỏi lẫn nhau nhé.

Tìm kiếm thông tin

Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Kiểm tra môn Lí luận dạy học đại học

1. Hãy nói: Động cơ học tập đúng của HS trong thời đại ngày nay là gì? Khi về trường, bạn sẽ làm những gì để HS của bạn có động cơ học tập như vậy?

(Cho 2 ví dụ cụ thể và giải thích tại sao bạn cần làm những điều ấy).

2. Một SV quan niệm về việc học của mình như sau: Sự học tập như một sự

thay đổi trong nhận thức về thế giới bằng cách xem xét lại các tri thức đã biết, có thể thay đổi chúng và có thể thay đổi nhận thức của mình theo một con đường mới, khác về chất.

3. Bạn hiểu hai sự thay đổi này như thế nào và bạn sẽ làm gì để SV đó đạt được mong muốn này? (Viết 2 ví dụ cụ thể, có phân tích, cho hai việc làm đó.)

Thay vì bình giảng, bạn cho HS tự nghiên cứu bài thơ của Lê Bá Dương:

Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ.

Đáy sông còn có bạn tôi nằm.

Có tuổi hai mươi thành sóng nước

Vỗ yên bờ bãi mãi ngàn năm.

- Hãy thiết kế một hệ thống câu hỏi (từ 4 đến 6 câu) dẫn dắt để HS tự khai

thác bài thơ này trước khi bạn giảng.

- Bạn phải chuẩn bị những gì để nội dung bài thơ được bình giảng sinh

động. Tại sao?

Chú ý:

- Phân tích và giải thích phải có lí luận, không nói theo cảm tính.

- Đánh máy trên 2 tờ A4 (4 trang), Times New Roman – cỡ 13.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét