Để thuận tiện trong việc tìm hiểu, trao đổi, bổ sung kiến thức các môn học đã qua, đề nghị các thành viên, các nhóm trong lớp chia sẻ tài liệu trên email (chavk17@gmail.com) của lớp để mọi người cùng tham khảo và học hỏi lẫn nhau nhé.

Tìm kiếm thông tin

Thứ Hai, 17 tháng 5, 2010

Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TIẾNG ANH - Mã số: 601418


1. Các chuyên ngành tốt nghiệp đại học có thể đăng ký dự thi

Ngành đúng và phù hợp: SP. Anh văn.

Các chuyên ngành gần: Anh văn.

Các môn bổ sung kiến thức đối với ngành gần: các tín chỉ sư phạm

Các môn thi tuyển: Ngoại ngữ, Ngôn ngữ, PP giảng dạy tiếng Anh.

2. Mục tiêu đào tạo

Trau dồi và mở rộng kiến thức chuyên môn; Nâng cao khả năng vận dụng các phương pháp giảng dạy có hiệu quả; Nâng cao năng lực nghiên cứu thuộc lĩnh vực phương pháp giảng dạy tiếng; Phát triển nguồn nhân lực giảng dạy tiếng Anh chất lượng cao tại ĐBSCL.

3. Giới thiệu chương trình

Các khối kiến thức chính bao gồm: Lý luận dạy học; PP nghiên cứu khoa học trong giáo dục; Ngôn ngữ học ứng dụng; Nguyên lí và PP giảng dạy tiếng Anh; Thiết kế giáo trình; Thu nhận ngôn ngữ thứ hai; Nhận thức Anh ngữ; Ngôn ngữ học ứng dụng; Kiểm tra và đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ.

Phần chuyên sâu bao gồm các chuyên đề và các báo cáo nghiên cứu trong các lĩnh vực: Ngữ dụng học; Phân tích diễn ngôn; Giảng dạy môn đọc hiểu tiếng Anh; Giảng dạy môn viết tiếng Anh; Viết tiếng Anh sau đại học; Văn học trong giảng dạy ngôn ngữ; Đa truyền thông trong giảng dạy ngôn ngữ.

4. Lĩnh vực nghiên cứu và khả năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ sau khi tốt nghiệp

Lĩnh vực nghiên cứu: Mô tả, thực trạng và đề xuất biện pháp cải tiến chất lượng dạy và học tiếng Anh tại khu vực ĐBSCL.

Sử dụng các kiến thức cập nhật trong các lĩnh vực quá trình tiếp thu ngôn ngữ, ngôn ngữ học tâm lý, ngôn ngữ học xã hội, phương pháp dạy học tiếng nước ngoài, phương pháp nghiên cứu khoa học,… để tăng cường hợp tác với đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn: trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và nâng cao năng lực sư phạm.

5. Định hướng nghiên cứu tiếp

Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc dạy và học tiếng nước ngoài; Nghiên cứu về văn hóa, ngôn ngữ, văn học có tác động đến việc dạy và học ngôn ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét